Tủ Bếp Gỗ Việt

Tủ Bếp Gỗ Việt

Khi thiết kế phòng bếp thì ngoài việc chọn hướng bếp như thế nào, cửa bếp ra sao, hướng gió, hướng ánh sáng có đảm bảo không, cũng phải xem xét đên phương diện tủ bếp vật dụng quan trọng nhất trong nhà bếp như: diện tích, không gian, kích thước tủ bếp, màu sắc, môi trường…có phù hợp không.

Đầu tiên là cân đối kích thước tủ bếp:
Độ cao của mặt tủ bếp phải ngang tầm với người sử dụng để thuận tiện cho quá trình nấu nướng, lau chùi, co rửa. Chiều cao của tủ bếp trên phải phù hợp với chiều cao của đa số thành viên trong gia đình, tuy vậy vẫn cần thiên về chiều cao của đầu bếp chính.
Không nên để tủ bếp quá cao vì khi lấy đồ dùng sẽ phải vươn tay với, cũng không nên để quá thấp tránh đụng đầu. Cách thiết kế tốt nhất là bàn bếp cao khoảng 80cm, sâu 60cm tủ bếp trên cao khoảng 137cm. Bên cạnh việc thiết kế phù hợp với chiều cao người sử dụng, độ dài rộng của tủ bếp cũng phải phù hợp với không gian và diện tích bếp.
Chú trọng đến không gian và diện tích bếp để lựa chọn kiểu dáng tủ bếp sao cho phù hợp. Ví dụ: với không gian bếp rộng nên sử dụng tủ bếp chữ U, hẹp thì sử dụng tủ bếp chữ I, vừa thì nên dùng tủ bếp chữ L….Từ đó tận dụng được các góc chết hiệu quả làm phòng thông thoáng hơn.
mau-tu-bep
Màu sắc tủ bếp khá quan trọng nó đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Việc chọn và sử dụng màu sắc như thế nào là do mỗi người lựa chọn. Nếu không muốn đơn điệu thì hãy kết hợp phối màu lại với nhau, khoảng 2 đến 3 màu gì đó.
mau-tu-bep

Chất liệu tủ bếp cũng là điều cần quan tâm. Hiện nay trên thị trường có hai loại tủ bếp chủ yếu là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Tủ bếp gỗ tự nhiên được lựa chọn nhiều hơn vì sự thân thiện với môi trường, màu gỗ sáng đẹp tự nhiên, tuổi thọ cao. Còn tủ bếp gỗ công nghiệp thường được dùng hơn cả là tủ bếp Laminate vì có nhiều đặc tính nổi bật như chịu nhiệt, chống thấm nước, giảm thiểu tính co ngót, cong vênh của gỗ tự nhiên, giá cả hợp lý.

Một điều cần lưu ý nữa là khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì nên lựa chọn loại gỗ ít cong vênh mối mọt, chịu lực tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tủ bếp gỗ đẹp © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top