Tủ Bếp Gỗ Việt

Tủ Bếp Gỗ Việt

Chọn màu sắc phòng bếp hợp phong thủy


Bếp là nơi sum họp của cả gia đình sau thời gian lao động làm việc vất vả, là nơi gắn kết những yêu thương của từng thành viên trong nhà. Bởi vậy việc chọn màu sắc không gian nhà bếp hợp phong thủy là rất cần thiết. Màu sắc của nhà bếp cần thiên về “âm khí” vì bếp lấy “hỏa” làm chủ, dương khí rất nặng.


phong-thuy-nha-bep

Gam màu trong gian bếp nên lấy màu nhạt làm chủ đạo như: màu trắng làm cho không gian bếp thêm thoáng đãng và rộng hơn, màu xám nhũ bạc cũng có thể sử dụng, màu nâu xám làm chủ cũng rất tốt, màu xám hoặc màu mật ong nhạt thật trang nhã nhưng hơn cả là màu nâu nhạt. Màu nâu nhạt làm cho căn phòng thêm sáng sủa, sạch sẽ hợp với hầu hết tất cả các mệnh, đại đa số là dùng được hết màu này.
Tuy nhiên, sắc màu của gian bếp cũng không nên thiên quá về âm. Nhà bếp luôn thường xuyên dùng tới nước (thủy) mà nước thuộc âm càng trở nên lạnh lẽo, cần lựa chọn thêm màu ấn điểm xuyết, làm tăng không khí ấm áp, tốt lành cho gia đình. Ví dụ: màu lam da trời làm cho nhà bếp thoáng hơn, đồng thời tăng tính lãng mạn, có cảm giác nhẹ nhõm; màu xanh lục tăng tính hoạt bát tiến lên; màu vàng tràn đầy ấm áp nhiệt tình; màu phớt hồng hài hào đẹp mắt. Dù chọn màu nào thì cuối cùng cũng vẫn phải để tâm đến đầu bếp trong nhà, người mà có khoảng thời gian trong bếp nhiều nhất, hãy chọn màu theo đầu bếp chính này để mọi việc thêm thuận lợi.
Nếu phần chính của nhà bếp đã hình thành thì giờ hãy trang trí các phần phụ, phần này có thể hoàn toàn dùng màu theo sở thích cá nhân của tất cả thành viên trong nhà. Lưu ý, chọn màu theo mùa:
Mùa thu, màu đông nên chọn màu ấm áp hơn như màu hồng dùng cho rèm cửa, khăn trải bàn…
Mùa hạ, mùa xuân có thể dùng màu lam nhạt trang nhã, mềm mại, không nóng, khăn trải bàn, rèm che cửa sổ…đồ gia dụng như tủ lạnh, nồi niêu, xoong chảo, lò vi sóng…cũng nên dùng màu tương tự, trông sẽ thanh thoát và hiện đại hơn.
Những phòng chứa thực phẩm dụng cụ ăn như kho lạnh, chạn bát cũng cần lắp bóng đèn nhỏ chiếu sáng bên trong tho nguyên tắc mở cửa sáng, đóng của ngắt tự động.
Chiếu sáng không gian bếp, phong thủy học cũng rất chú trọng về mặt này, nhìn chung thì phòng bếp luôn ẩm ướt, tối. Vậy nên nhà bếp cần được chiếu sáng bằng đèn, đèn thì có rất nhiều loại nhưng tiện và tiết kiệm hơn thì nên dùng đèn ống, loại đèn này cũng cho ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, trong bố trí gian bếp không tránh khỏi những tồn tại như góc chết, góc tối như: nóc tủ và các góc tường khác. Theo phong thủy đây cũng là những yếu tố xấu, đó là nơi bụi bẩn, không có ánh sáng,  không thể nhìn thấy vết bẩn nên dễ bỏ qua, là nơi nuôi dưỡng các mầm bệnh, gián chuột cư trú…ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong gia đình. Chính vì thế, nên thường xuyên lau dọn hoặc lau dọn định kỳ giúp phòng bếp luôn được thông thoáng sạch sẽ, gọn gàng, mỹ quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tủ bếp gỗ đẹp © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top