Tủ Bếp Gỗ Việt

Tủ Bếp Gỗ Việt

Tại sao không nên đặt nhà bếp liền kề với gian vệ sinh


Diện tích đất nhà ở ngày càng hạn chế, vì muốn tiết kiệm không gian nên nhiều gia đình đã đặt nhà bếp liền kề với  gian nhà vệ sinh, điều đó có nghĩa là muốn ra vào nhà vệ sinh buộc phải đi qua nhà bếp. Việc này là không tốt. 
phong-thuy-nha-bep

Phong thủy học cho rằng:

Nhà bếp là khu năng lượng của “Hỏa” (lửa), có “Táo hỏa chi khí” (khí của bếp lửa), nhà vệ sinh là khu năng lượng của “Thủy” (nước), có nhiều “Độc âm chi khí” (khí âm riêng biệt). “Táo hỏa” và “Độc âm” đều thuộc khí không lành (bất cát). Trong khi đó “Tuyết tâm phú” cũng đã nói “Cô dương bất sinh, độc âm bất thành” tức là chỉ 2 khí âm -  dương này không bao giờ điều hòa với nhau.

Thủy hỏa liền  kề nhau sẽ có chuyện xảy ra, một là ảnh hưởng đến trạng thái năng lượng của nhà ngôi nhà, hai là tạo thành từ trường xô dập nhau. Gian vệ sinh và gian bếp liên thông nhau, lưỡng khí trong xung, dễ tạo nên cục diện đối chọi nước lửa, dẫn tới người trong nhà nhiều bệnh tật tai ương giáng xuống.
Xét về mặt tâm lý người nấu bếp, nếu để hơi ô uế từ gian vệ sinh sộc vào gian bếp, thì cho dù nấu nướng giỏi tới mấy cũng khó lòng tạo nên được món ăn ngon miệng, ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn.
Nhìn từ góc độ vệ sinh môi trường, nhà bếp là nơi chế biến nấu nướng thức ăn, còn nhà vệ sinh là nơi thường ngày, đại tiểu tiện, tắm tát… Nếu bếp liền thông với nhà vệ sinh, thì về mặt vệ sinh sẽ xuất hiện vấn đề. Mùi hôi khó chịu từ gian nhà vệ sinh bốc ra, không thể loại trừ triệt để, dễ tạo nên chất tạp uế, nuôi dưỡng vi khuẩn, mầm bệnh. Kết quả là gian bếp dễ lây lan vi rút, vi khuẩn, không những làm ô nhiễm thức ăn mà còn gây bệnh tật cho con người.

Qua đó cho thấy, trong căn nhà  mà gian bếp và nhà vệ sinh thủy hỏa liền kề liên thông này vốn không thỏa đáng, rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình,  chứ chưa nói đến mặt phong thủy nhà bếp. Cần lưu ý và tránh những trường hợp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tủ bếp gỗ đẹp © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top